Home Product

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 5 มีนาคม 2556

รวบรวมบทวิเคราะห์ทองจากบลจ.ต่างๆประจำวันที่ 5 มีนาคม 2556

MTS

วิเคราะห์ทางเทคนิคช่วงเช้า

Gold – ภาพรวมราคาทองคายังเคลื่อนตัวในทิศทาง Sideways ในกรอบแคบๆ ระหว่าง 1,570 – 1,585 เหรียญ โดยปริมาณการซื้อขายบริเวณส่วนใหญ่อยู่บริเวณ 1,577 เหรียญ MTS Gold ยังวิเคราะห์ว่า การเคลื่อนไหวยังเป็นลักษณะอยู่ในกรอบแคบๆ ต่อไปเพื่อรอตัวเลขสาคัญในปลายสัปดาห์และการประชุมอีซีบีที่จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดี คืนนี้จะมีตัวเลข ISM Non-Manufacturing PMI ซึ่งส่วนใหญ่คาดว่าจะแย่ลงเพียงเล็กน้อย ไม่น่ามีผลใดๆ ต่อตลาด เมื่อวานนี้ กองทุน SPDR ยังคงขายออกมาอีก 0.6 ตัน คงทองคา ณ ขณะนี้ที่ระดับ 1253.28 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคาทางเทคนิค –ในเชิงเทคนิคราคาทองคายังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แนวโน้มยังคงเป็นทิศทางขาลง ในกราฟรายชั่วโมงเคลื่อนตัวในลักษณะ Sideways จึงแนะนาให้ลูกค้าทาการปิดสถานะ Short เพื่อทากาไร และหาโอกาสเปิด Short Position ใหม่เมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น คาดว่าแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,595 เหรียญ และแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,565 เหรียญ

กลยุทธการลงทุนทองคำในวันนี้

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ เก็งกาไรในกรอบแคบๆ โดยกรอบด้านบนอยู่ที่บริเวณ 1,582 เหรียญ และกรอบด้านล่างอยู่ที่บริเวณ 1,568 เหรียญ

นักลงทุนถือ Long Position ยังคงแนะนาให้ค่อยๆ หาจังหวะในการปิดเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้นบริเวณแนวต้าน

นักลงทุนที่ถือ Short Position แนะนาให้ซื้อปิดสถานะ Short เพื่อทากาไร หาจังหวะที่ราคาย่อตัวลงมา

Gold Recap

Morning Recap

ราคาทองคาต่างประเทศเปิดที่ระดับ 1,580 เหรียญ/ออนซ์ Gold Futures J13 เปิดที่ 22,300 บาท สมาคมค้าทองแท่งเปิดที่ 22,250 - 22,350 บาท

Night Recap

ราคาทองคาเปิดตลาดช่วงค่าในประเทศไทยที่ระดับ 1,578 เหรียญ โดยราคาเคลื่อนตัวอยู่ระหว่าง 1,573 – 1,578 เหรียญ ก่อนกลับมาปิดตลาดที่ 1,577 เหรียญ ในเวลาประเทศไทย

ข่าวที่สำคัญ

-เมื่อวานนี้ราคาทองคาเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ แม้จะมีการตัดลดงบประมาณในสหรัฐก็ตาม

-นักลงทุนจับตารอผลการประชุมกาหนดนโยบายธนาคารกลางในสัปดาห์นี้ ประกอบด้วยอีซีบี บีโอเจ และบีโออี โดยนักลงทุนเฝ้ารอดูว่าภาคธนาคารกลางต่างๆ จะดาเนินการผ่อนคลายทางการเงินต่อไปหรือไม่

-สหรัฐ ไม่ว่าจะเป็น ADP Non-Farm Employment Change ในวันพุธ Unemployment Claims ในวันพฤหัสบดี และ Non Farm Employment Change และ Unemployment Rate ที่จะประกาศในวันศุกร์นี้

-เมื่อวานนี้กองทุนทองคา SPDR มีการขายทองคาออกอีก 0.6 ตัน คงทองที่ระดับ 1,253.28 ตัน นับเป็นการขายทองคาออก 10 วันติดต่อกันแล้ว

-นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์ส มองว่า ราคาทองคามีแนวโน้มที่จะได้รับผลซึ่งเป็นแรงหนุนจากนโยบายทางการเงินต่างๆ รวมถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสกุลเงินด้วย นอกจากนี้ยังมองว่าค่า GDP ของยุโรปในไตรมาสที่ 4 ปี 2012 ที่จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้นั้น มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจของภูมิภาคจะเกิดการหดตัวลง

-นักลงทุนในตลาดเอเชียยังคงเข้าทากาไรจากราคาทองคาที่อยู่ในระดับต่า โดยปริมาณความต้องการทองคาในอินเดียอาจฟื้นตัวขึ้นในเดือนเมษายนที่จะมีเทศกาลแต่งงาน

-เมื่อวานนี้ทางพรรครัพับลิกัน ประกาศแผนเพื่อหลีกเลี่ยงการตัดลดงบประมาณภายในเดือนนี้ เพื่อค้นหาหนทาง หลังจากที่การต่อสู้ด้านงบประมาณที่ผ่านมาจบลงด้วยความล้มเหลวในการยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดจากการตัดลดงบประมาณในสัปดาห์ที่ผ่านมา

-เพียงไม่กี่วันที่เข้าสู่ภาวะ Sequester ด้วยการเฉือนงบประมาณอัตโนมัติจานวน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้พรรครีพับลิกันกลับเข้าหารือกันในสภาผู้แทนราษฏร ในประเด็นเส้นตายทางการเงินครั้งต่อไปที่จะเกิดในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นวันหมดอายุการหาเงินทุนสาหรับหน่วยงานและโครงการต่างๆของรัฐบาล

-ยูโรแสตท เผยว่า ดัชนี PPI ประจาเดือนมกราคมของยูโรโซน ปรับตัวสูงขึ้น 0.6% เพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วเฉลี่ย 1.8%

-การประชุมยูโรกรุ๊ปเมื่อวานนี้ ยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัด แต่ทั้งนี้นาย เจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานยูโรกรุ๊ปเผยว่า กลุ่มคณะรัฐมนตรีการคลังในยูโรโซนต่างหวังจะให้มีการอนุมัติแผนการช่วยเหลือไซปรัสภายในสิ้นเดือนนี้ นอกจากนี้สถานการณ์ทางการเมืองในอิตาลี ก็เป็นปัจจัยถ่วงการฟื้นตัวของยูโรโซนหลังจากไม่มีพรรคใดที่ได้เสียงข้าง